- การตัดสินใจเกี่ยวกับตลาดเป้าหมาย หรือผู้ฟัง (Market) คือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ผู้ฟัง ผู้ชม
- การตัดสินใจกำหนดวัตถุประสงค์ของการโฆษณา
2.1 เพื่อแจ้งข่าวสาร (To Inform)
2.2 เพื่อจูงใจ (To Persuade)
2.3 เพื่อเตือนความจำ (To Remind) - การตัดสินใจเกี่ยวกับการตั้งงบประมาณการโฆษณา
- การตัดสินใจสร้างสรรงานโฆษณา
- การตัดสินใจเลือกสื่อโฆษณา ได้แก่ สื่อโฆษณา โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร จดหมายตรง สื่อโฆษณานอกสถานที่
- การตัดสินใจการวิจัยและวัดผลการโฆษณา
นโยบายการตั้งราคาแบ่งออกเป็น
-
- นโยบายราคาเพียงราคาเดียว (One Price Policy) เป็นการเสนอขายสินค้า
หรือบริการในราคามาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะซื้อมากหรือน้อยก็ตาม เช่น
ราคาน้ำมัน...
5 ปีที่ผ่านมา
0 Responses to "การตัดสินใจที่สำคัญในกระบวนการโฆษณา":
แสดงความคิดเห็น